Tân khoa 2020: “Hãy bình tĩnh, kiên nhẫn đối diện với mọi thử thách chông gai, và rồi chúng ta cũng sẽ thành công trên con đường mình đã chọn”

Tại lễ tốt nghiệp “Vươn ra biển lớn” năm 2020 ngày 21/11/2020 tại nhà nhà hát Hòa Bình, Quận 10, Tân khoa Lê Thị Quỳnh Trang, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã thay mặt hơn 1,500 tân cử nhân, tân kỹ sư phát biểu tại buổi lễ. Ban biên tập gửi đến Tân khoa, quý phụ huynh, sinh viên và độc giả bài phát biểu này. 
Kính thưa Quý vị Đại biểu! Kính thưa Quý Thầy Cô, Quý Phụ huynh cùng toàn thể các Anh, Chị học viên và các bạn Tân cử nhân, Tân Kỹ sư thân mến,
Em tên là Lê Thị Quỳnh Trang, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh – Khoa Kinh tế Quản trị. Hôm nay Em rất vui vì được đại diện cho hơn 1,400 học viên, sinh viên là Tân Cử nhân, Tân kỹ sư có đôi lời chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay.
Kính thưa Quý Thầy Cô!
Hôm nay thật sự sẽ là một ngày vô cùng quan trọng trong cuộc đời của không chỉ riêng Em mà còn là của tất cả Quý Anh Chị, Các bạn Tân cử nhân, Tân kỹ sư đang ngồi trong khán phòng này, Cùng gia đình người thân và bạn bè. Em tin rằng đây thực sự là một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình trưởng thành của mỗi người. 
4 năm đại học cũng là 4 năm thanh xuân, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Phải nói rằng, Em đã sống trọn tuổi trẻ của mình dưới mái nhà Văn Hiến này.
Em và những người con Văn Hiến, ở hiện tại và sau này, luôn ghi nhớ và biết ơn thầy cô, những người đã truyền lửa, truyền cảm hứng cho những người trẻ như Em.
Em biết ơn những ngày tháng Em là 1 thành viên của CLB Doanh nhân bản lĩnh hay trong vai trò của ủy viên BCH đoàn Khoa Kinh Tế, nay chính là Khoa Kinh tế Quản trị. Nơi đây, Em đã được học hỏi, rèn luyện từ anh chị, các bạn và được thể hiện khả năng của mình, được quen nhiều bạn mới, những người đã cùng đồng hành với Em đến lúc này.
Từ một nữ sinh thực tập, Em trở thành nhân viên chính thức và hiện tại, Em đang làm trong một Công ty về XNK, đúng ngành mà Em yêu thích và lựa chọn ngay từ ngày đầu bước chân vào ngôi nhà Văn Hiến này. Em biết ơn những kiến thức, những kinh nghiệm mà các thầy cô trong khoa Kinh Tế Quản trị đã truyền đạt cho Em, không chỉ là bài giảng đầy tính ứng dụng, cùng với kỹ năng thông qua các hoạt động phong trào, đã giúp Em tự tin gia nhập môi trường doanh nghiệp trong bối cảnh 4.0 hiện nay. 
Và qua buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô Khoa Kinh tế Quản trị, quý Thầy Cô trong các đơn vị nhà trường, quý Ban lãnh đạo đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các thế hệ sinh viên chúng em học tập, phát triển, xây dựng bản thân với triết lý” Thành nhân trước thành danh”. Em gửi lời cảm ơn đến VP đoàn hội sinh viên nhà trường đã tạo ra những sân chơi là CLB cho sinh viên có cơ hội hoạt động, vui chơi bổ ích.
Từ sau ngày hôm nay, Em, các Anh Chị các bạn ngồi ở đây, chúng ta sẽ được gọi 1 cái tên mới “CỰU SINH VIÊN”. Em hi vọng rằng mỗi chúng ta cũng sẽ chung tay tích cực trong hoạt động Cựu sinh viên, góp phần hỗ trợ các thế hệ sau của Người Văn Hiến, phát huy truyền thống Văn Hiến đồng hành và phát triển. 
Đặc biệt, hôm nay, Em muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình. Con cảm ơn mọi người đã luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Cảm ơn mẹ và em trai đã luôn là nguồn động lực để con cố gắng. Cảm ơn bà ngoại và dì luôn chăm sóc con từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu thương và giúp đỡ con. Để giây phút này, con đứng đây, khiến gia đình, bạn bè tự hào về mình. Con muốn nói con yêu mọi người rất nhiều.
Có thể nói, rời xa vòng tay gia đình là bão tố. Nhưng cũng đã đến lúc chúng ta đứng lên, vươn ra biển lớn. Dù biết sẽ có bão giông, nhưng rồi sóng cũng yên, biển cũng lặng, và những điều tốt đẹp cũng sẽ đến. Hãy bình tĩnh, kiên nhẫn, tự tin đối diện với mọi thử thách chông gai, và rồi chúng ta cũng sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.
Cuối cùng, Kính chúc Quý đại biểu, Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị và các bạn thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.
Trân trọng kính chào.

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn chọn ngành, chọn trường phù hợp vui lòng liên hệ:
Văn phòng Trung tâm Tuyển sinh Trực tuyến
740 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800.2073
Email: tuyensinh@myu.edu.vn | Zalo: 0327 840 333
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamtuyensinhtructuyen
Chat hỗ trợ
Chat ngay