Vì sao thí sinh nên xét tuyển học bạ trước kì thi THPT?

Năm 2021, phương thức xét tuyến học bạ nhận được sự quan tâm rất nhiều của phụ huynh, thí sinh vì sở hữu nhiều ưu điểm nối bật. Đứng trước áp lực của kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương thức xét tuyển lại càng được thí sinh “ưu ái” bởi những lý do dưới đây.

Giảm tải áp lực tâm lý, vững vàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, rất nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng, áp lực chuyện học hành, đặc biệt là kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi.
Do đó, nhiều thí sinh đã chọn đăng ký xét tuyển đại học bằng học bạ để “nhân đôi” cơ hội, “cầm chắc” trong tay tấm vé vào đại học. Đây được xem là lựa chọn tối ưu để giảm áp lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, “tấm vé sớm” vào đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ chính là động lực để ôn tập và thi cử tốt hơn.
Đăng ký nhanh chóng – đảm bo an toàn theo nguyên tắc 5K
Ở nhà, hạn chế di chuyển và giữ khoảng cách tiếp xúc là một trong những lưu ý quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho bạn và cộng đồng trong mùa dịch. Đó là lý do trường khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua hình thức online, đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch.

Thí sinh truy cập https://ts.vhu.edu.vn/ và thực hiện theo hướng dẫn https://vhu.edu.vn/vi/tin-tuyen-sinh/huong-dan-cach-dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-online-vao-truong-dai-hoc-van-hien-1009 để hoàn thành các bước xét tuyển học bạ online.
Tại ĐH Văn Hiến, việc đăng ký xét học bạ online rất dễ dàng, thao tác nhanh chóng. Sau khi chuẩn bị hồ sơ gồm: Đơn đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường (tải đơn tại đây http://bitly.ws/bHW9), Học bạ photo công chứng (nếu thí sinh đã có sổ học bạ), Bằng tốt nghiệp THPT photo công chứng (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT), thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ theo 02 hình thức:

  • Đăng ký xét tuyển online tại: https://ts.vhu.edu.vn/
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ: Văn phòng tuyển sinh theo Trường ĐH Văn Hiến, số 642 Âu Cơ, P. 10, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Tận dụng chỉ tiêu, “chắc suất” ngành học yêu thích.

Nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm thí sinh sẽ có ưu thế trong việc chọn ngành học yêu thích.

Điểm khác biệt của phương thức xét tuyển học bạ chính là thí sinh có thể “đặt chỗ” ngành học yêu thích dựa trên thời gian nộp hồ sơ của mình. Tại Trường ĐH Văn Hiến, từ đầu tháng 6 số lượng hồ sơ xét tuyển học bạ gửi về trường tăng cao, thí sinh cần nộp hồ sơ sớm để “chắc suất” ngành học yêu thích khi chỉ tiêu tuyển sinh vẫn còn.
Đặc biệt, với các ngành thế mạnh của trường như: Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Quản trị kinh doanh, Đông phương học, Công nghệ sinh học…việc nhanh chóng xét tuyển học bạ sớm sẽ tối ưu hóa cơ hội được học đúng ngành các bạn yêu thích.
Bình đẳng với các phương thức xét tuyển khác
Điểm học bạ là minh chứng cho kết quả học tập suốt 03 năm THPT, bởi thế, chọn xét tuyển học bạ bằng tổ hợp môn thế mạnh của mình thí sinh sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào đại học. Trường ĐH Văn Hiến, với 5 phương thức xét tuyển độc lập việc xét tuyển và trúng tuyển theo một phương thức không ảnh hưởng đến việc xét tuyển các phương thức còn lại. Việc tận dụng nhiều phương thức xét tuyển cũng được xem là giải pháp hiệu quả để thí sinh chủ động hơn với tương lai của mình, tận dụng hiệu quả thành tích học tập của bản thân thay vì chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất.
5 phương thức tuyển sinh của ĐH Văn Hiến năm 2021 gồm: (1) Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT; (2) Xét theo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021; (3) Xét theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM; (4) Xét tuyển thẳng theo quy định riêng của Trường ĐH Văn Hiến và (5) Xét theo kỳ thi riêng đối với ngành Thanh nhạc và Piano.

Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả học bạ THPT gồm 4 hình thức khác nhau.

– Xét điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 điểm trở lên;

– Xét điểm trung bình tổ hợp 3 môn của 2 học kỳ lớp 12 >= 18 điểm;

– Xét điểm trung bình tổ hợp 3 môn của 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 >= 18 điểm;

– Xét điểm 5 học kỳ, điểm trung bình 2 HK lớp 10 + 2 HK lớp 11 + HK1 lớp 12 >= 18 điểm

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2021 tại đây: https://ts.vhu.edu.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 18001568

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn chọn ngành, chọn trường phù hợp vui lòng liên hệ:
Văn phòng Trung tâm Tuyển sinh Trực tuyến
740 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800.2073
Email: tuyensinh@myu.edu.vn | Zalo: 0327 840 333
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamtuyensinhtructuyen
Chat hỗ trợ
Chat ngay